Mỗi doanh nghiệp cần giành được đúng đối tượng để thành công.

Đứng trước những thay đổi rất nhanh của tình hình thế giới gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam muốn thích ứng và phát triển cần tranh thủ cơ hội để tái định vị doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi, tạo đà bứt phá cho doanh nghiệp trong giai đoạn tới.

Marketing Online chính là chìa khóa để doanh nghiệp cảm thấy được kết nối và hòa hợp với khách hàng. Lịch trình bận rộn, thiếu thời gian và thị trường cạnh tranh khiến doanh nghiệp khó nhận được phản hồi từ khách hàng về các khía cạnh khác nhau trong hoạt động kinh doanh. 

Nếu bạn đang đau đầu tìm kiếm cơ hội phát triển marketing online cho doanh nghiệp. Thì trong bài viết này, Trống Đồng Media gửi đến bạn những cơ hội phát triển marketing online cho doanh nghiệp.

Marketing online chính là 1 trong những công việc quan trọng đối với doanh nghiệp, đặt biệt là đối với những doanh nghiệp mới tạo, chưa được nhiều người biết đến để:

  • Tăng khả năng nhận diện trên thị trường.
  • Tăng lượt tương tác đối với các kênh như website, facebook.
  • Tăng lượng khách hàng.
  • Thực hiện mục đích tăng doanh thu.

Nhưng để quá trình phát triển marketing online hiệu quả thì bạn cần phải có một website được tối ưu tốt, một fanpage facebook, bộ nhận diện thương hiệu… Dưới đây có thể sẽ là những điều bạn cần cho doanh nghiệp của bạn:

Marketing online là gì?

Marketing Online (tên gọi chính xác hơn là Online Marketing/ Internet Marketing) hay còn gọi là tiếp thị trực tuyến là những hoạt động tận dụng môi trường internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một cá nhân hoặc doanh nghiệp đến độc giả, khách hàng tiềm năng mà họ nhắm tới.

Các phương pháp Marketing Online hiệu quả

Lên chiến dịch marketing online
Marketing online

Có rất nhiều hình thức marketing online khác nhau mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn. Dưới đây là các hình thức tiêu biểu đang được coi là xu hướng marketing online hiện nay.

SEO Marketing

SEO Marketing là hình thức tiếp thị tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công việc SEO giúp cải thiện thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn ở top kết quả đầu tiên trên Google.

Kết quả quan trọng nhất của việc làm SEO chính là website đứng thứ hạng bao nhiêu trên công cụ tìm kiếm. Điều này tương tự với việc bạn trưng bày sản phẩm và mong muốn phải để sản phẩm ở vị trí nổi bật, dễ thấy và thu hút người mua nhất.

2 yếu tố quyết định thành công trong việc triển khai SEO là:

  • SEO Onpage(tối ưu hiển thị trên trang để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm)
  • SEO Offpage(tối ưu các yếu tố ngoài website để kéo traffic về website)

Công việc SEO được thực hiện bằng nhiều cách như:

  • SEO tổng thể: Mục đích tăng uy tín, chất lượng web và trải nghiệm người dùng.
  • SEO từ khóa: Tăng thứ hạng cao cho trang trên kết quả tìm kiếm.
  • SEO Social: Kết hợp các kênh mạng xã hội để tăng thứ hạng tự nhiên cho trang.
  • SEO ảnh: Tăng xếp hạng hình ảnh của website trên kết quả tìm kiếm Google images và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.
  • SEO app: Tối ưu hiển thị của app trên kết quả tìm kiếm mobile.
  • SEO local: Thu hút khách hàng ghé cửa hàng, tăng khách hàng tại khu vực kinh doanh.

SEO Marketing là một công việc đòi hỏi kiến thức, kỹ thuật chuyên môn cao cùng tính nhạy bén về thị trường. Công việc này không cho kết quả ngay tức thì mà bạn sẽ phải dành thời gian dài (ít nhất 3 – 6 tháng) để thấy được hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu quả từ SEO mang lại bền vững và giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí hơn rất nhiều so với các hình thức tiếp thị khác.

>>Customer Insight là gì? 5 bước tìm kiếm insight khách hàng hiệu quả

Quảng cáo Google là giải pháp tiếp thị trực tuyến mất phí được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của họ trên Google tìm kiếm, Youtube và các trang web khác trên toàn bộ website.

Lợi ích của Google Ads mang lại:

  • Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm đến.
  • Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google.
  • Chi phí quảng cáo minh bạch, chỉ tính khi có người nhấp vào.
  • Kiểm soát ngân sách dễ dàng qua hình thức đặt thầu, theo dõi tiền tiêu hao.
  • Dễ dàng đo lường được hiệu quả chiến dịch.
  • Phục vụ cho việc chạy quảng cáo bám đuổi – Remarketing.

Với những lợi ích trên, quảng cáo Google trở thành một trong những hình thức để doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng, dịch vụ và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiện nay:

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo Video
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
  • Quảng cáo thông minh

Điều kiện để tiến hành chạy quảng cáo với Google:

  • Tài khoản Gmail đang hoạt động
  • Thẻ thanh toán (visa/mastercard) hợp lệ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị cho mình các kiến thức cũng như kỹ thuật về chạy quảng cáo Google.

Content Marketing

Content marketing online
Content marketing online

Content Marketing (tiếp thị nội dung) luôn đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Đây là hình thức tiếp thị tập trung vào phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ nhằm mục đích giữ chân người dùng để thúc đẩy hành vi, chuyển đổi họ thành khách hàng.

Theo báo cáo từ Hubspot, có 45% các Marketer B2C tin rằng nội dung trực quan là nội dung quan trọng nhất đối với họ.

Thay vì phải chi tiết quảng cáo sản phẩm dịch vụ thì bạn chỉ cần cung cấp những nội dung hữu ích, có ý nghĩa với khách hàng tiềm năng và khách hàng, giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải.

Các loại content marketing phổ biến đang được marketer áp dụng như:

  • Blogs
  • Ebook
  • Videos
  • Infographic
  • Email Marketing
  • Social Media
  • Podcast
  • Template

Việc tạo ra content marketing chất lượng cũng là cách bạn tạo ra chiếc chìa khóa để mở cửa trái tim của mỗi khách hàng. Nhưng để tạo được những content giá trị, bạn cần phải có kỹ năng và kinh nghiệm nhìn nhận thị trường. Nếu không có thời gian, chuyên môn để chú trọng vào content marketing, bạn có thể tham khảo dịch vụ lập kế hoạch marekting của Trống Đồng Media.

phương pháp Marketing Online

PPC (Pay-per-click)

Marketing online
Marketing online

Với PPC, nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào website hoặc ứng dụng. Đây là chiến dịch quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến và hữu ích nhất để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp đối tượng khách hàng mục tiêu.

PPC được nhiều doanh nghiệp yêu thích bởi:

  • Tối ưu chi phí, hiệu quả tức thì.
  • Mang lại lưu lượng cao trong thời gian ngắn.
  • Thúc đẩy thứ hạng website trên các kết quả tìm kiếm.
  • Đo lường và theo dõi dễ dàng.

Nền tảng quảng cáo PPC phổ biến nhất hiện nay đó là Google Ads. Các nhà quảng cáo sẽ đặt giá thầu trên các từ khóa cho các nhấp chuột và Google sẽ đưa người dùng đến trang web của họ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về các phương pháp Marketing Online cũng như hướng dẫn cách xây dựng chiến lược Marketing Online cho website hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ thực sự hữu ích đối với bạn, góp phần vào sự thành công trong tương lai của doanh nghiệp bạn.

Trống Đồng Media chia sẻ cho bạn những phương pháp marketing online  cho doanh nghiệp. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết và đừng quên theo dõi Trống Đồng Media trên các kênh như websitefacebook để cập nhập những thông tin mới nhất của Trống Đồng Media nhé. Chúc bạn có một ngày tốt lành! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ