Dịch vụ digital marketing là dịch cụ công nghệ số mà phần lớn nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam đã và đang ứng dụng digital marketing. Nhiều doanh nghiệp dần ứng dụng kỹ thuật số vào hoạt động tiếp thị ngày một trở nên phổ biến và mang lại nhiều hiệu quả. Dịch vụ digital marketing ra đời giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả với chi phí tiết kiệm. Ở bài viết này, Trống Đồng Media sẽ chia sẻ và trả lời cung cấp tất tần tật về dịch vụ digital marketing cho bạn.

1.Dịch vụ digital marketing là gì?

Bạn cần phải biết thuật ngữ digital marketing là gì trước đã. Digital marketing là việc sử dụng các thiết bị nền tảng số sử dụng internet kết nối đến mọi người một cách nhanh chóng, nhằm xây dựng quảng bá và truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng.

Dịch vụ digital marketing là quá trình đơn vị chuyên về digital marketing hỗ trợ doanh nghiệp trong lên kế hoạch chiến lược marketing và chiến thuật tiếp thị dưới dạng nền tảng số. Dịch vụ digital marketing sẽ hoạt động online marketing là phần lớn, các chiến dịch được triển khai như:

– Google ads.

– Facebook marketing – ads.

– Tik Tok ads.

– Email marketing – ads.

– SMS marketing.

– SEO-SEM.

Một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ digital marketing:

– Tiết kiệm chi phí.

– Dễ dàng đo lường kết quả.

Bởi những lợi ích đó mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ kỹ thuật dịch vụ digital marketing vào tư vấn, quảng cáo để phù hợp với đặc điểm thương hiệu và sản phẩm.

2.Những hoạt động của dịch vụ digital marketing

Dịch vụ digital marketing gồm các hoạt động:

– Content marketing: xây dựng lên ý tưởng nội dung gây ấn tướng đến khách hàng.

– Social Media Marketing: quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ trên mạng xã hội để gắn kết với khách hàng qua nền tảng như Fanpage, youtube, TikTok, instagram,…

– Email marketing: sử dụng email mang lại nội dung tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng.

– Mobile marketing: quá trình tiếp thị, quảng cáo đến người khách hàng thông qua điện thoại thông minh và máy tính.

– Kế hoạch marketing: việc truyền tải thông tin, thông điệp, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp đến khách hàng thông qua các công cụ quảng cáo và mạng xã hội, báo đài… để bán hàng.

3.Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ digital marketing

3.1. Ưu điểm của dịch vụ digital marketing

– Tiết kiệm chi phí ngân sách: việc sử dụng dịch vụ digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với việc xây dựng một đội ngũ digital marketing.

– Tiết kiệm thời gian và nhân sự: so với việc xây dựng một đội ngũ nhân sự, việc thuê dịch vụ digital marketing giúp doanh nghiệp có thể dồn nhân sự vào các công việc quan trọng khác.

– Mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp: độ rủi ro thấp, đạt hiệu quả trong thời gian ngắn.

3.2. Nhược điểm của dịch vụ digital marketing

– Chi phí chiến dịch digital marketing có thể cao vào giai đoạn đầu so với việc thuê đội ngũ marketing toàn thời gian.

– Nếu doanh nghiệp thường xuyên thực hiện chiến dịch marketing thì việc thuê đội ngũ marketing ngoài là không phù hợp.

– Việc thuê dịch vụ digital marketing sẽ không hiệu quả trong thời gian ngắn, vì đội ngũ thuê ngoài sẽ không quá am hiểu về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

4. Lý do doanh nghiệp nên thuê dịch vụ digital marketing lên kế hoạch marketing

  • Mô tả mục tiêu hoạt động và cách thức đạt theo thứ tự từng công việc một cách cụ thể, rõ ràng.
  • Xác định và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với đúng sản phẩm/dịch vụ.
  • Biết chi phí ngân sách được chi cho việc từng công việc cụ thể, giảm thiểu rủi ro khi đầu tư vào hoạt động marketing.
  • Có bảng kế hoạch thứ tự chi tiết phân công từng công việc, bảng rủi ro của kế hoạch marketing sẽ gặp phải. 
  • Kiểm soát được quá trình thực hiện marketing để có thể tối đa hóa phản ứng với hoàn cảnh thay đổi.
  • Các công ty, doanh nghiệp nhỏ hơn có cơ hội cạnh tranh với các công ty lớn hơn thông qua sự khác biệt với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo được mô tả chi tiết.

5.Các bước để lên một kế hoạch marketing trong gói dịch vụ digital marketing

Bước đầu tiên để lên kế hoạch marketing hiệu quả cho doanh nghiệp chính là:

Bước 1: Tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp

Tầm nhìn của doanh nghiệp là hướng đi, đích đến mà doanh nghiệp muốn hướng đến trong một khoảng thời gian đã đặt ra.

Sứ mệnh của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, mang lại giá trị cho khách hàng.

Đội ngũ dịch vụ digital marketing phải nắm bắt chính xác những thông tin liên quan đến doanh nghiệp, cần lên kế hoạch marketing. Những gì cần làm là nắm được đó chính xác mục tiêu kinh doanh doanh nghiệp muốn hướng đến thông qua tầm nhìn, cách thức hoạt động và hướng đi doanh nghiệp,…. Thấy tổng quan về mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, thực trạng môi trường bên ngoài.

Bước 2: Mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được

Muốn xác định được đích đến, điều cần đạt được và hướng đi đứng, đầu tiên cần xác định được mục tiêu theo tiêu chí SMART. Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu dài hạn hoặc ngắn hạn một cách cụ thể trong bản kế hoạch Marketing khi thuê dịch vụ digital marketing.

Đội ngũ dịch vụ digital marketing được thuê cần xây dựng mục tiêu theo tiêu chí mô hình SMART:

  • S – Specific: Cụ thể, dễ hiểu.
  • M – Measurable: Đo lường được.
  • A – Attainable: Mục tiêu thực hiện được.
  • R – Relevant: Tính thực tế.
  • T – Time Bound: Thời hạn giới hạn để hoàn thành.
SMART - dịch vụ digital marketing
Mô hình SMART – Dịch vụ digital marketing

Bước 3: Phân tích nhu cầu và hành vi sử dụng của từng đối tượng khách hàng

Đội ngũ dịch vụ digital marketing được thuê cần nghiên cứu khách hàng B2B/B2C qua mô hình 5W1H:

  • Who (Là ai): Họ là ai?
  • What (Cái gì): Vấn đề họ đang gặp phải là gì?
  • Where (Ở đâu): Khách hàng biết đến sản phẩm/ dịch vụ ở đâu?
  • Why (Tại sao): Lý do khách hàng cần sản phẩm/ dịch vụ?
  • When (Khi nào): Thời gian sản phẩm/ dịch vụ xuất hiện trên thị trường?
  • How (Làm thế nào): Khách hàng tiếp cận sản phẩm/ dịch vụ như thế nào?
5W1H - Dịch vụ digitla marketing
Mô hình 5W1H – Dịch vụ digital marketing

Bước 4: Phân tích đối thủ 

Đội ngũ dịch vụ digital marketing được thuê cần áp dụng mô hình 5 tác lực tranh mà mỗi doanh nghiệp gặp phải gồm:

  • Đối thủ cạnh tranh hiện tại.
  • Đối thủ cạnh tranh tiềm năng.
  • Nhà cung cấp.
  • Khách hàng.
  • Sản phẩm thay thế.
    Mô hình 5 áp lực cạnh tranh - dịch vụ digital marketing
    Mô hình 5 áp lực cạnh tranh – dịch vụ digital marketing

Bước 5: Hoạch định chiến lược marketing

Đội ngũ dịch vụ digital marketing được thuê cần xây dựng chiến lược 4P cho sản phẩm/ dịch vụ:

  • Chiến lược Product (sản phẩm).
  • Chiến lược Price (giá).
  • Chiến lược Place (phân phối).
  • Chiến lược Promotion (chiêu thị).
4P - dịch vụ digital marketing
Mô hình 4P – Dịch vụ digital marketing

Bước 6: Xác định ngân sách cần sử dụng

Đội ngũ dịch vụ digital marketing được thuê cần xác định ngân sách Marketing cần sử dụng trong chiến lược marketing một cách chi tiết, rõ ràng có trong bảng ngân sách, bảng ngân sách dự trù cho chiến dịch:

  • Kinh phí thuê đội ngũ dịch vụ digital marketing.
  • Chi phí cho các phần mềm, công cụ, trang thiết bị.
  • Chi phí chạy cho chiến dịch marketing

Bước 7: Triển khai kế hoạch marketing

Dựa trên bảng kế hoạch đã được lên trước đó triển khai bảng kế hoạch theo thứ tự các công việc và cách hiệu quả nhất. 

Tóm lại bài viết Lí do doanh nghiệp nên thuê dịch vụ digital marketing trên sẽ cung cấp cho bạn thông tin và kiến thức về nền tảng marketing. Trống Đồng Media sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích và dịch vụ TikTok, Fangape trong những bài bài viết sau:

<<< Top 3 lí do quản trị Fanpage không hiệu quả ? Tương tác nhiều nhưng không ra đơn ?>>>

<<< Tại sao 1 doanh nghiệp cần sở hữu đội Marketing thuê ngoài ?>>>

<<< Xây dựng kênh TikTok hiệu quả cùng với Trống Đồng Media >>>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ