Trong bài viết này Trồng Đồng Media sẽ gợi ý cho bạn những hình thức truyền thông cho ngày 30/4 – 1/5. Năm 2023 kì nghỉ của ngày lễ quốc tế lao động sẽ được kéo dài trong 6 ngày (Gồm ngày 30/4; 1/5; Giỗ tổ Hùng Vương). Đây là kỳ nghỉ dài nhất của nước ta sau tết. Với nhu cầu tiêu dùng tăng cao các doanh nghiệp bắt đầu tiến hành các chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm mới và gia tăng thêm nhiều chương trình thu hút khách hàng.

1. Chiến dịch truyền thông cho ngày 30/4 – 1/5 với các chương trình giảm giá

Chiến dịch truyền thông cho ngày 30-4-1-5
Chiến dịch truyền thông cho ngày 30-4-1-5

Cách thức này khá đại trà đối với các nhà làm kinh doanh, đặc biệt có khá nhiều cửa hàng cũng như các doanh nghiệp tận dụng mọi thời cơ thời điểm để tiến hành các hoạt động giảm giá nhằm thu hút thêm khách hàng. Tuy nhiên để có sự hưởng ứng tốt về các chương trình giảm giá trong ngày 30/4 – 1/5 thì cần phải được chuẩn bị và lên kế hoạch từ trước.

1.1. Giảm giá khi mua với số lượng lớn

Khi khách hàng mua với số lượng hàng hóa nhất định với cửa hàng của bạn thì họ sẽ có được những phiếu giảm giá 10% hay 20% hoặc quà tặng đi kèm. Nhưng để sự hưởng ứng truyền thông cho ngày 30/4 – 1/5 được tốt hơn, thì các doanh nghiệp có thể tặng đồ lưu niệm vào ngày lễ.

1.2. Giảm giá theo hóa đơn

Loại giảm giá này đánh vào số tiền mà khách hàng đã tiêu dùng với cửa hàng của bạn.

1.3. Giảm giá trên từng sản phẩm

Chiết khấu giá trên từng sản phẩm riêng biệt tùy thuộc vào giá trị hay giá tiền của sản phẩm đó, hay nói một cách dễ hiểu là giảm giá từng sản phẩm.

Các hình thức giảm giá trong những ngày nghỉ lễ dễ thu hút khách hàng hơn. Nếu là một ngày bình thường đột nhiên bạn giảm giá sẽ khiến họ nghi ngờ sản phẩm của bạn chất lượng quá kém, hơn nữa nhu cầu tiêu dùng trong ngày thường cũng thấp hơn.

2. Chiến dịch truyền thông cho ngày 30/4 – 1/5 với fanpage

Chiến dịch truyền thông cho ngày 30-4-1-5
Chiến dịch truyền thông cho ngày 30-4-1-5

Để có được chiến lược truyền thông trên fanpage tốt thì đầu tiên các doanh nghiệp nên bắt đầu với những nội dung chất lượng tốt, nội dung rõ ràng. Bí quyết viết Content Marketing cho Facebook cần biết:

  • Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò, súc tích ngắn gọn.
  • Đầu tư về mặt hình ảnh.
  • Cung cấp nhiều thông tin hơn so với đối thủ cạnh tranh.
  • Lấy khách hàng làm trọng tâm, không nên đặt bán hàng lên đầu.
  • Nắm bắt trend nhằm viết nội dung thu hút quan tâm từ người xem.
  • Tặng kèm ưu đãi bán hàng thu hút tương tác, chia sẻ từ người xem.

Đăng bài vào khoảng khung thời gian hợp lý là một trong những cách xây dựng fanpage hiệu quả tăng khả năng tiếp cận và tương tác. Theo nghiên cứu, khung thời gian vàng cho bạn đăng bài là: Đăng vào khoảng thời gian từ 7-8h sáng; 11-12h trưa; 6-8h tối: Khoảng thời gian rảnh nhất mọi người thường lướt Facebook. Đăng đều vào các ngày trong tuần.

Xem ngay!

>>Có thể bạn sẽ quan tâm: Tầm quan trọng của việc quản trị Fanpage – MỚI NHẤT 2023

3. Chiến dịch truyền thông cho ngày 30/4 -1/5 với lập kế hoạch marketing

Chiến dịch truyền thông cho ngày 30-4-1-5
Chiến dịch truyền thông cho ngày 30-4-1-5

Để có thể lập được kế hoạch marketing cho những ngày lễ thì các doanh nghiệp cần phải:

  • Nghiên cứu xem khách hàng mục tiêu của mình là để có thể lên những chương trình hay thiết kế hình ảnh phù hợp với đối tượng khách hàng nhắm tới.
  • Xem cách làm Marketing của các đối thủ cạnh tranh để tìm ra ưu điểm và nhược điểm của kế hoạch marketing. Từ đó, rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong việc xây dựng kế hoạch Marketing cho ngày 30/4 – 1/5.
  • Triển khai chiến dịch truyền thông cho ngày 30/4 – 1/5 trên toàn bộ các kênh mà doanh nghiệp có như website marketing, social marketing, email marketing…
  • Xác định được nguồn ngân sách cho chiến dịch vào ngày 30/4 – 1/5 hợp lí.

Xem ngay!

>>>Có thể bạn sẽ quan tâm: Top 6 lí do nên thuê dịch vụ digital marketing lên kế hoạch marketing

4. Chiến dịch truyền thông cho ngày 30/4 -1/5 với kênh TikTok

Chiến dịch truyền thông cho ngày 30-4-1-5
Chiến dịch truyền thông cho ngày 30-4-1-5

Khi TikTok phát triển với tốc độ cực nhanh như một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay để có thể thực hiện được những chiến dịch truyền thông trên nền tảng thì các doanh nghiệp cần phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai. Từ đó có thể lên những chiến dịch truyền thông phù hợp để có thể thu hút được tệp khách hàng của mình.

Sau đây là 1 vài chiến dịch marketing có thể triển khai trên nền tảng TikTok:

  • Sử dụng influencer để quản bá hoặc lên bài riview sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Chạy quảng cáo TikTok về chiến dịch truyền thông trong 6 ngày nghỉ lễ của doanh nghiệp.
  • Xây dựng nội dung video kèm hastag phù hợp.

Những lưu ý khi sử dụng nền tảng TikTok. Với tình trạng hiện nay, các doanh nghiệp cần phải chú ý nội dung mà doanh nghiệp đăng tải để tránh tình trạng vi phạm những quyền của TikTok.

Xem ngay!

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Top 5 bí quyết xây dựng kênh TIKTOK hiệu quả, TRIỆU VIEW mới nhất

Trên đây là những thông tin chia sẻ về các Chiến dịch truyền thông cho ngày 30/4 -1/5 với. Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ thực sự hữu ích đối với bạn, góp phần vào sự thành công trong tương lai doanh nghiệp bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết và đừng quên theo dõi Trống Đồng Media trên các kênh như websitefacebook để cập nhập những thông tin mới nhất của Trống Đồng Media nhé. Chúc bạn có một ngày tốt lành!

Chiến dịch truyền thông cho ngày 30/4 - 1/5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ